ICTnews – Ngỡ ngàng với phần mềm của tài năng Tin học trẻ 2012.

Trong số 25 phần mềm sáng tạo lọt vào Vòng chung khảo Hội thi Tin học Trẻ lần thứ XVIII – 2012, có nhiều phần mềm khiến cộng đồng CNTT-TT Việt Nam phải ngỡ ngàng … Đọc tiếp.

TinhTe.vn – Giải thuật mới giúp phát hiện qua các đoạn phim những chuyển động mà mắt thường không nhận ra

Khoa học ngày càng giúp mở rộng giác quan con người, minh chững rõ nhất là mới đây một nhóm các nhà khoa học tại Viện Công Nghệ Massachusetts (MIT) và Quanta Research Cambridge ở Hoa Kỳ vừa cho biết họ đã phát triển thành công một tập hợp giải thuật cho phép khuếch đại các đặc trưng hình ảnh của các đoạn video để chúng ta thấy được những gì mắt thường không thể nhận biết. Được biết, giải thuật này có thể áp dụng với hầu hết video cho dù nó được quay từ bất kỳ thiết bị nào: máy quay, máy ảnh, điện thoại… Dĩ nhiên kết quả xử lý hình ảnh sẽ càng chính xác nếu độ phân giải video càng cao… Đọc tiếp.

PC World – Ra mắt ứng dụng nhận dạng giọng nói tiếng Việt cho iPhone, iPad

Dragon Dictation và Dragon Search dành cho thiết bị chạy iOS giúp người dùng soạn văn bản bằng giọng nói tiếng Việt, cũng như gửi email, tin nhắn văn bản, và tìm kiếm thông tin… Đọc tiếp.

PC World – Adobe Creative Cloud: giải pháp tiết kiệm cho nhà thiết kế

Trước đây khi muốn khởi nghiệp, ngoài việc trang bị máy móc, nhà thiết kế còn phải mua sắm phần mềm. Để mua được “cần câu cơm”, chẳng hạn bộ công cụ Adobe Master Collection, chí ít bạn cũng phải bỏ ra không dưới 2.000 đô la Mỹ (~42 triệu đồng). Chưa kể khi có phiên bản mới, nếu muốn “lên đời”, bạn phải bỏ ra thêm gần 10 triệu đồng… Đọc tiếp.

PC World – Khởi nghiệp phần mềm từ một cuộc thi

Việt Nam hiện có khoảng 70.000 lập trình viên. Với số lượng lập trình viên đông như vậy, cùng với thế hệ lập trình viên kế tiếp có nhiều tố chất, Việt Nam hoàn toàn có đầy đủ tiềm năng để trở thành cường quốc phát triển phần mềm trên thế giới… Đọc tiếp.

Codecamy – Học viện lập trình trên mạng Codecamy bắt đầu dạy Python

Sau khi triển khai các khóa học miễn phí với các công nghệ phía client như JavaScript, HTML, CSS, jQuery, Codecamy bắt đầu với ngôn ngữ phía server: Python… Đọc tiếp.

VietnamNet – App Store của Amazon – mối đe doạ lớn với Apple?

Amazon đang vận hành rất tốt kho ứng dụng App Store của mình bằng chính phương thức mà Apple áp dụng, đạt hiệu quả hơn so với kho ứng dụng của của Google và có thể trở thành một mối đe dọa lớn với Apple trong tương lai. Đọc tiếp.

Pháp Luật – Trận chiến bản quyền Apple – Samsung

“Người khổng lồ công nghệ” Apple và hãng điện tử Hàn Quốc Samsung ngày 30/7 đã bước vào phiên tòa xử vi phạm bằng sáng chế “thế kỷ”. Kết quả phiên tòa có thể làm thay đổi cục diện thị trường thiết bị di động trên toàn thế giới… Đọc tiếp.