ICTnews – Xuất khẩu phần mềm: “Bám chắc” Nhật, “kết thân” châu Á

Các doanh nghiệp xuất khẩu phần mềm Việt đang có xu hướng mở rộng quan hệ tại Châu Á bên cạnh việc duy trì khai thác những thị trường truyền thống như Nhật, Mỹ. Đọc tiếp.

ICTnews- Thương mại điện tử bị… vạ lây vì Muaban24

Theo các chuyên gia thương mại điện tử (TMĐT), việc trang web Muaban24 bán hàng đa cấp mạo danh TMĐT đã khiến những trang web làm ăn chân chính bị vạ lây vì khiến cho nhiều người hiểu sai về hình thức kinh doanh hiện đại này. Đọc tiếp.

Xã hội Thông tin – Doanh nghiệp và xu hướng sử dụng máy tính ảo

Máy tính ảo có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí từ vận hành, tiêu hao năng lượng đến bảo hành, bảo trì, bản quyền phần mềm. Đó là một trong những lý do, gần đây, nhiều doanh nghiệp tại nhiều quốc gia châu Á đang có xu hướng chuyển sang sử dụng máy tính ảo. Đọc tiếp.

Thanh Niên – “Mây điện toán” sẽ gây ra thảm họa trong 5 năm tới?

Steve Wozniak, nhà đồng sáng lập Apple, cảnh báo sẽ có những “sự cố khủng khiếp” từ “mây điện toán” trong những năm sắp tới, AFP đưa tin ngày 5.8. Đọc tiếp.

Hà Nội Mới – Phát triển thương mại điện tử: Thiếu chế tài cụ thể

Thương mại điện tử (TMĐT) được đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng, hứa hẹn sự phát triển vượt bậc cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực, từ mô hình kinh doanh này đã lộ diện không ít kẻ làm ăn bất chính. Đọc tiếp.

Sài Gòn Giải Phóng – Công cụ tìm kiếm Việt Nam – Tìm hướng đi riêng

Hiện nay, ngày càng có nhiều công cụ tìm kiếm tiếng Việt ra đời, gần nhất là Wada.vn. Khi mới đầu tư vào công cụ tìm kiếm, các doanh nghiệp Việt Nam chỉ dám nghĩ tới việc làm sao thu hút được những người sử dụng chưa dùng công cụ tìm kiếm của Google và Yahoo!… nhưng chiến lược này đã thay đổi, đã có những công cụ tìm kiếm Việt tìm ra hướng đi riêng, bắt đầu tìm chỗ đứng trên sân nhà. Đọc tiếp.

VnExpress – RIM từng cân nhắc chuyển sang Android

“Người dùng BlackBerry cần hiệu quả nhanh chóng và không có thời gian để tận hưởng những nội dung không cần thiết”, CEO đương nhiệm của RIM, Thorsten Heins, nói. Đọc tiếp.

VnExpress – Giao diện Metro phải thay tên vì xung đột pháp lý

Danh từ “Metro” thân thuộc sẽ không còn được dùng để chỉ giao diện đã có 3 năm tuổi. Đọc tiếp.

VnExpress – Instagram không còn là ứng dụng tỷ đô

Lời hứa hẹn của Facebook dành cho hai nhà sáng lập Instagram có nguy cơ tan thành mây khói vì giá cổ phiếu của họ liên tục rớt thảm hại.  Đọc tiếp.

VnExpress – Google Listen chính thức bị khai tử

Nguyên nhân chủ yếu là bởi lượng nội dung không đủ phong phú để duy trì hoạt động. Đọc tiếp.

Tinh Tế – Những điều bạn chưa biết về iPhone và quá trình phát triển nó

Có mặt tại phiên toà lớn giữa Apple và Samsung đang diễn ra không chỉ có luật sư mà cả những vị giám đốc, phó chủ tịch cấp cao, nhân vật quan trọng để đưa ra những lý lẽ chứng minh trước toà. Có rất nhiều thông tin bí mật về việc phát triển iPhone chưa từng được Apple công bố đã được hé lộ tại phiên toà nhằm buộc tội Samsung sao chép trái phép thiết kế của iPhone. Đọc tiếp.