VietnamNet – Người Việt hi vọng sẽ có giải Nobel Vật Lý

Kết quả nghiên cứu của GS Đàm Thanh Sơn và các cộng sự, nhóm KSS từng khiến tờ Physics Today- tờ báo Vật lý “ruột” của Mỹ đăng ba bài liền vào tháng 5.2010, ca ngợi kết quả của nhóm nghiên cứu . GS Phạm Xuân Yêm ở đại học Paris 6 lập tức nhận định kết quả ấy là “kỳ diệu”. Đọc tiếp.

FPT University – Xem “Thiên tài sống” thế giới thuyết trình về Robot tại Đại học FPT

Theo thông tin từ FPT, vào 14h ngày 13/8/2012, tại trường ĐH FPT, Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản-Trung tâm Giao lưu Văn hoá Nhật Bản tại Việt Nam và ĐH FPT sẽ phối hợp tổ chức hội thảo thuyết trình và trình diễn công nghệ chế tạo robot tiên tiến của Nhật Bản. Đọc tiếp.

PC World – CEO chấp nhận sống chung với ‘kẻ thù’ mạng xã hội

Từ chỗ giám sát chặt chẽ nhân viên, nhiều CEO cho biết đang và sẽ sử dụng mạng xã hội như một công cụ thay đổi cách thức làm việc trong doanh nghiệp. Đọc tiếp.

Tinh Tế – Disney thành công trong việc bản đồ hóa và sao chép khuôn mặt con người

Mới đây các nhà nghiên cứu của Disney Research vừa công bố hai công nghệ mới cho phép bản đồ hóa và sao chép lại nguyên mẫu khuôn mặt con người. Hơn thế nữa, với độ chính xác cao của dữ liệu 3D và những thuật toán phức tạp thì công nghệ này cũng đồng thời được sử dụng để tái tạo lại những hình ảnh của người đó khi cạo râu hay thay đổi kiểu râu khác, điều mà công nghệ nhận diện khuôn mặt hiện tại vẫn chưa thể làm được. Đọc tiếp.

Tinh Tế – Google đang phát triển tính năng đưa nội dung email vào kết quả tìm kiếm

Thời gian gần đây Google đã luôn có những bổ sung vô cùng đáng giá vào hệ sinh thái của mình: từ Google Translate tới công cụ tìm kiếm Google Search. Mới đây nhất, trong một sự kiện diễn ra ở San Fancisco, Sagar Kamdar, giám đốc bộ phận Quản lý sản phẩm và Tìm kiếm toàn cầu của hãng lại cho biết công ty của ông đang tiến hành nghiên cứu thử nghiệm việc tích hợp thêm các tin nhắn từ địa chỉ Gmail của khách hàng vào kết quả tìm kiếm của họ. Đọc tiếp.

Số Hóa – Giao diện Metro đổi tên thành Modern UI

Ngoài ra, tất cả những ứng dụng được tối ưu hoá cho giao diện Metro trước đây sẽ đổi tên thành “ứng dụng theo phong cách Modern UI”. Đọc tiếp.

Số Hóa – Facebook chuyển ảnh thành bưu thiếp

Mạng xã hội lớn nhất thế giới đang thử nghiệm tính năng biến các bức ảnh mà người sử dụng đăng lên thành postcard để gửi tặng bạn bè qua đường bưu điện. Đọc tiếp.

Số Hóa – Google Translate trên Android hỗ trợ dịch từ ảnh chụp

Thay vì nhập liệu hay ghi âm, người dùng có thể chụp lại nội dung cần dịch để ứng dụng xử lý và phiên dịch sang ngôn ngữ khác. Đọc tiếp.