VFOSSA – Ngày hội Phần mềm nguồn mở 2012

Ngày hội Phần mềm Tự do Nguồn mở năm 2012 tại ĐH Khoa học Tự nhiên (Software Freedom Day 2012 + FOSS@HUS 2012) do Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội và Câu lạc bộ Phần mềm Tự do Nguồn mở Việt Nam, Hội Tin học Việt Nam cùng tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 15.09.2012. Đọc tiếp.

Chungta – Barcamp tổ chức thành công tại FPT Software

Barcamp Sài Gòn 2012 vừa được tổ chức thành công tại tòa nhà F-Town vào ngày 9/9 với sự tham dự của khoảng 1.000 người. Đây là lần đầu tiên, ngày hội công nghệ thú vị này được tổ chức tại FPT Software HCM. Đọc tiếp.

Diễn đàn doanh nghiệp – Ngành Y tế ứng dụng CNTT: Xây dựng hệ thống dữ liệu quốc gia

VNPT vừa ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện nhằm đưa các ứng dụng VT – CNTT vào các hoạt động của ngành y tế, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Đọc tiếp.

GenK – Amazon: Sách vật lý và điện tử không hề giết nhau

Trước đây, nhiều người cho rằng sự phát triển của các thiết bị di động, ebook reader đồng thời là sự sụt giảm trong nhu cầu sử dụng sách vật lý. Có thể bạn nên cân nhắc lại điều này. Đọc tiếp.

ICTnews – Chưa định vị xứng tầm CNTT trong đổi mới giáo dục

TS. Mai Liêm Trực, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Bưu chính Viễn thông (nay là Bộ TT&TT) cho rằng trong dự thảo “Đề án Đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam”, CNTT vẫn chưa có được vị trí xứng tầm. Đọc tiếp.

ICTnews – Mạng xã hội Việt tránh lối đi của gã khổng lồ FaceBook

FPT Online chuyển đổi Banbe.net sang mạng xã hội cho doanh nghiệp, như vậy nếu các sản phẩm mới không có sự khác biệt so với Facebook thì sẽ không thể “trụ” lại được. Đọc tiếp.

PC World – Biến Kinect thành trợ lý cho người thiếu khả năng đọc, viết

Đã 12 năm kể từ khi bà Lindy – mẹ của Chad Ruble – bị đột quỵ dẫn đến bị aphasia, chứng rối loạn ảnh hưởng đến việc xử lý ngôn ngữ, nhưng không ảnh hưởng đến trí thông minh. Theo Hiệp hội Aphasia của Mỹ, nước này có khoảng 1 triệu người bị aphasia và hầu hết trong số họ gặp khó khăn cả khi đọc và viết. Bà Lindy mẹ của Chad còn không thể nhận ra văn bản, do đó cũng không thể sử dụng bàn phím. Đọc tiếp.

PC World – IBM giới thiệu giải pháp lưu trữ thông minh

Ngày 28/8/2012, IBM chính thức công bố tại thị trường Việt Nam những cải tiến mới về lưu trữ đã được hãng tích hợp thành công trong dòng sản phẩm IBM Storwize V7000 và các hệ thống lưu trữ khác như DS3500, DCS3700, hệ thống ảo hóa lưu trữ IBM System Storage SAN Volume Controler. Đọc tiếp.

PC World – Quá nửa doanh nghiệp VN mất dữ liệu do mất thiết bị

Theo Symantec, 94% doanh nghiệp tại Việt Nam từng bị mất mát dữ liệu. Trong đó, mất hoặc thất lạc thiết bị là nguyên nhân hàng đầu (chiếm 54%), trong khi mất dữ liệu do tin tặc khai thác lỗ hổng trên website chỉ chiếm 16%. Điều này cũng tương tự với tình hình chung trên thế giới với tỉ lệ tương ứng 36% và 18%. Đọc tiếp.

PC World – Những cách chống lại lỗ hổng Java mới nhất

Hôm Chủ nhật 26/8/2012, các nhà nghiên cứu của Công ty Bảo mật FireEye đã công bố sự tồn tại của lỗ hổng Java mới và cho biết, nó đang bị khai thác trong các cuộc tấn công có chủ đích hạn chế. Lỗ hổng mới được cho là cực kỳ nghiêm trọng, có thể bị khai thác để thực thi mã độc trên hệ thống khi dùng trình duyệt web có plug-in Java được kích hoạt truy cập vào một trang web “có độc”. Đọc tiếp.