PC World – Sinh viên Việt Nam sẽ được cọ xát với các cuộc thi ATTT quốc tế

Tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 2 Hiệp hội ATTT Việt Nam (VNISA), đại hội đã thông qua phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2 (2012 – 2017), trong đó mục tiêu lớn nhất là nâng cao hơn nữa vị thế của VNISA nói chung cũng như của ngành ATTT Việt Nam nói riêng đối với trong và ngoài nước. Đọc tiếp.

PC World – Google ngừng hỗ trợ IE8 từ ngày 15/11

Giữa tháng 11/2012, Google sẽ ngừng hỗ trợ trình duyệt Internet Explorer 8 (IE8) của Microsoft truy cập các dịch vụ và ứng dụng trực tuyến của mình, đồng nghĩa với chấm dứt hỗ trợ nhiều người dùng Windows XP. Đọc tiếp.

PC World – Email chứa virus tràn lan ở Việt Nam

Cứ 349 email ở Việt Nam có 1 email chứa virus trong khi tỉ lệ trung bình trên toàn cầu là 1/233,1, theo thống kê của Symantec trong tháng 8/2012. Đọc tiếp.

Số Hóa – ‘Muốn xử lý bức xúc ngành y tế, cần nâng vị thế của CIO’

Được đánh giá là hạ tầng mềm trong nền tảng kinh tế xã hội, công nghệ thông tin (CNTT) có thể tham gia giải quyết nhiều vấn đề của ngành y tế nhưng trước tiên, tiếng nói của các CIO phải được coi trọng hơn nữa. Đọc tiếp.

Thông tin công nghệ – Học toán qua game online

Nhiều bạn trẻ mê game online bỏ ăn bỏ học. Nhưng có một cách học lại dùng chính game để thu hút các em. Đó là G-Learning (Game – learning). Đọc tiếp.

Tinh Tế – Microsoft phát thư mời sự kiện phát hành Windows 8 vào ngày 25/10

Đúng như tuyên bố trước đó, Microsoft hôm nay đã chính thức phát thư mời sự kiện phát hành Windows 8 diễn ra vào ngày 25/10 tại thành phố New York, Mỹ. Ngoài địa điểm, thời gian và Windows 8, Microsoft không tiết lộ bất cứ thông tin nào liên quan đến nội dung chi tiết của sự kiện, nhưng nhiều người dự đoán rất có thể tập đoàn công nghệ Mỹ này sẽ công bố giá và ngày bán Microsoft Surface – chiếc máy tính bảng từng được giới thiệu vào giữa tháng 6.

Tinh Tế – Khánh thành Phòng phát triển ứng dụng mLab Đông Á tại Việt Nam

Sáng nay, Phòng Thí nghiệm Phát triển Ứng dụng dành cho di động (gọi tắt là mLab) của khu vực Đông Á đã chính thức được khánh thành tại Khu Công nghệ cao TPHCM (Q9), đồng thời công bố các đội thắng giải trong cuộc thi phát triển ứng dụng m2Work Hackathon. Đọc tiếp.

Tinh Tế – Google+ cán mốc 400 triệu tài khoản, 100 triệu lượt người dùng/tháng

Google+ mới đây đã vui mừng công bố số lượng tài khoản đăng kí trên dịch vụ mạng xã hội của họ đã đạt con số 400 triệu, trên phạm vi toàn thế giới. Đích thân phó chủ tịch cấp cao của Google Vic Gundotra đã tuyên bố thông tin này trên tài khoản Google+ của ông. Đọc tiếp.

Tia Sáng – Nguyên thủ quốc gia với mạng xã hội

Theo một nghiên cứu mới đây về việc sử dụng mạng xã hội của các vị lãnh đạo trên thế giới thì Tổng thống Mỹ Obama là một trong những chính khách thích sử dụng mạng xã hội nhất. Đọc tiếp.

Tia Sáng – 1/3 các sáng kiến đổi mới của doanh nghiệp gặp rủi ro

Tại Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm thực hiện Chương trình đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan (IPP), ông Hannu Kokko, nguyên cố vấn IPP, cho biết 30 – 40% các sáng tạo của doanh nghiệp không thành công khi đưa vào thử nghiệm vì vậy Chính phủ nên có sự chia sẻ những rủi ro này để khuyến khích doanh nghiệp đổi mới.  Đọc tiếp.

Tia Sáng – Khai mạc Hội chợ sách quốc tế Hà Nội 2012

TT – 82 nhà xuất bản, cơ sở in, phát hành trong toàn quốc đã có mặt tại Hội chợ – triển lãm sách quốc tế Hà Nội 2012 với 160 gian hàng. Có nhiều đoàn khách quốc tế: Cuba, Hiệp hội Xuất bản châu Á – Thái Bình Dương, Hiệp hội Xuất bản Ðông Nam Á, Cục Xuất bản Quảng Tây, Cục Xuất bản Cam Túc (Trung Quốc)… tham gia hội chợ triển lãm. Sẽ có nhiều hoạt động mua bán trao đổi bản quyền, giao lưu giữa người viết sách – người làm sách, độc giả, hội thảo, giới thiệu sách mới… trong năm ngày từ 17 đến 21-9. Đọc tiếp.