Chiều ngày 01/08/2018, Học viện Công nghệ Sophia đã chính thức ra mắt dưới sự chứng kiến của các khách mời đến từ các doanh nghiệp đối tác, các học viên và bạn bè thân thiết. Buổi lễ diễn ra trong không khí vui mừng chào đón sự ra đời của một học viện công nghệ tiên phong trong lĩnh vực Industry 4.0 tại Việt Nam.

Anh Phạm Mạnh Lân phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu trong buổi lễ, anh Phạm Mạnh Lân – co-founder của Học viện Sophia, Phó Tổng giám đốc của công ty Cổ phần NAL Việt Nam gửi lời cảm ơn đến các khách mời đã dành thời gian đến chia vui cùng Học viện. Anh cũng chia sẻ về mục tiêu phát triển trong ngắn và dài hạn của Học viện Công nghệ Sophia. Về ngắn hạn, Sophia sẽ đào tạo được 50 học viên về AI, 50 học viên về Blockchain trong năm 2018 và tương lai sẽ là nơi cung cấp nguồn nhân lực công nghệ cao, chất lượng cho thị trường I4.0 của Việt Nam.

Bên cạnh đó là sự chia sẻ của các thành viên chủ chốt trong hội đồng sáng lập của Học viện Công nghệ Sophia. Anh Nguyễn Ngọc Tú – đóng vai trò nòng cốt trong đội ngũ mentor của Sophia chia sẻ về phương pháp học hoàn toàn mới và đem lại chất lượng tốt nhất cho người học tại Học viện Công nghệ Sophia. Song song khai thác nguồn tài nguyên giá trị trên MOOC kết hợp với kinh nghiệm thực tế của đội ngũ chuyên gia lâu năm để xây dựng các bài giảng có tính ứng dụng cao, giải quyết được những khó khăn trong thực tế người làm công nghệ thường gặp phải.

Anh Dương Trọng Tấn phát biểu tại buổi lễ về ý tưởng thành lập Học viện Sophia

Cũng trong buổi lễ, anh Dương Trọng Tấn – Đồng sáng lập Học viện Sophia, Tổng Giám đốc công ty Cổ phần Agilead Global đã chia sẻ về ý tưởng ra đời Học viện Công nghệ Sophia – nơi đầu tiên tại Việt Nam đào tạo về công nghệ AI và ý nghĩa của tên gọi SOPHIA. Mong muốn Học viện Sophia sẽ là điểm đến tin cậy cho những ai yêu thích và muốn phát triển cũng như muốn đứng vững trong cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đang bùng nổ tại Việt Nam.

Giao lưu cùng cô Sophia phiên bản Việt

Đặc biệt, trong buổi lễ ra mắt Học viện Công nghệ Sophia còn có sự góp mặt của công dân robot Sophia. Cô Sophia phiên bản Việt thể hiện những ưu thế vượt trội hơn hẳn so với phiên bản gốc về khả năng di chuyển, thể hiện cảm xúc, cũng như khả năng ứng biến thông minh trước những câu hỏi đến từ MC và khách mời. Sự có mặt của Sophia thực sự đã trở thành điểm nhấn của chương trình và góp phần lớn cho sự thành công của buổi lễ.

Các vị khách mời rất vui vẻ và nán lại chụp ảnh kỷ niệm cùng Sophia.

Học viện Công nghệ Sophia – Một sáng kiến của NAL và AGILEAD chính thức ra đời sau ký kết hợp tác giữa đại diện của hai công ty.

Đại diện hai công ty NAL và Agilead ký Hợp đồng Hợp tác thành lập Học viện Sophia.

Kết thúc buổi lễ, toàn thể khách mời cùng đại diện Học viện Công nghệ Sophia đã tham dự tiệc trà và cùng chia sẻ, thảo luận về những vấn đề của nền công nghệ nước nhà nói chung và những vấn đề thực tế gặp phải của các doanh nghiệp công nghệ nói riêng với mong muốn xây dựng cộng đồng chung lớn mạnh. Tất cả khách mời và thành viên chúc cho Học viện Công nghệ Sophia là đơn vị tiên phong sẽ gặt hái nhiều thành công trong lĩnh vực đào tạo công nghệ mới tại Việt Nam.

Sau khi kết thúc buổi lễ, lớp học đầu tiên của khóa AIE01 cũng được diễn ra vào lúc 6:00-9:00PM tại Tầng 11, tòa nhà MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch với sự tham gia của toàn bộ học viên và đội ngũ mentor của Học viện Sophia. Buổi học diễn ra hết sức sôi nổi và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người học.

Nguồn tin: Sophia.edu.vn