JavaScript là một ngôn ngữ lập trình được sử dụng rộng rãi trong phát triển web, mobile và ứng dụng. Để học và thành thạo JavaScript, ngoài các khóa học trực tuyến, tài liệu tham khảo, video hướng dẫn, thì sách JavaScript là một nguồn tài nguyên hữu ích mà bạn không nên bỏ qua.

Sách nhập môn JavaScript

Eloquent JavaScript của Marijn Haverbeke 

Sách Eloquent JavaScript

Eloquent JavaScript

Cuốn sách này được coi là một trong những cuốn sách JavaScript hay nhất từng được viết. Nó cung cấp một cách tiếp cận hiện đại và toàn diện cho ngôn ngữ, giải thích những nguyên tắc của việc lập trình, mối quan hệ giữa ngôn ngữ lập trình và máy tính,…

Head First JavaScript Programming của Elisabeth Robson   

Sách Head First JavaScript Programming

Head First JavaScript Programming

Cuốn sách này sử dụng một phương pháp tiếp cận “tập trung vào não bộ” để dạy JavaScript. Nó sử dụng phương pháp giảng dạy thực hành, các trò chơi và câu đố nằm trong cuốn sách có thể giúp người đọc nắm bắt JavaScript dễ dàng hơn.

JavaScript & jQuery: Interactive Front-End Web Development của Jon Duckett

Sách JavaScript & jQuery

JavaScript & jQuery

Cuốn sách này cung cấp hướng dẫn về cách sử dụng JavaScript và jQuery để tạo ra các trang web tương tác, chỉ cho bạn cơ bản về lập trình web, làm sao để thiết kế front-end cho một trang web từ việc sử dụng HTML, CSS và JavaScript. 

Sách nâng cao JavaScript

JavaScript: The Definitive Guide của David Flanagan

Sách JavaScript: The Definitive Guide

JavaScript: The Definitive Guide

JavaScript: The Definitive Guide của David Flanagan là một cuốn sách toàn diện về JavaScript, bao gồm các chủ đề từ cơ bản đến nâng cao. Cuốn sách này là một tài nguyên tuyệt vời cho các nhà phát triển JavaScript ở mọi cấp độ kinh nghiệm.

Secrets of the JavaScript Ninja của John Resig 

Sách Secrets of the JavaScript Ninja

Secrets of the JavaScript Ninja

Là một cuốn sách nâng cao dành cho các nhà phát triển JavaScript có kinh nghiệm. Cuốn sách này bao gồm các chủ đề như hiệu suất, tối ưu hóa và các kỹ thuật nâng cao khác.

You Don’t Know JS của Kyle Simpson

Sách You Don't Know JS

You Don’t Know JS

Cuốn sách này dạy bạn hiểu cách mà trình duyệt biên dịch và phân tích code của bạn như thế nào. Nếu bạn muốn có một số kiến ​​thức chuyên sâu về JavaScript thì đây là lựa chọn tốt cho bạn. Nó phù hợp đối với các lập trình viên có kinh nghiệm, cũng phù hợp cho mọi người.

JavaScript: The Good Parts của Douglas Crockford  

Sách JavaScript: The Good Parts

JavaScript: The Good Parts

JavaScript: The Good Parts tập trung vào những kiến thức nền tảng của JavaScript. Đặc biệt, đây cũng là cuốn sách ghi nhận sự phát triển của JavaScript, từ một ngôn ngữ lập trình “nhỏ bé” đến khi trở thành lựa chọn phổ biến trên toàn thế giới. 

Sách chuyên đề JavaScript

jQuery in Action 

Sách jQuery in Action

jQuery in Action

jQuery in Action là hướng dẫn nhanh và đầy đủ về jQuery, tập trung vào các nhiệm vụ bạn sẽ gặp trong hầu hết mọi dự án phát triển web. Được viết cho những độc giả có ít kinh nghiệm về JavaScript, ấn bản sửa đổi này bổ sung thêm các ví dụ và bài tập mới, cùng với nội dung sâu sắc và thực tế mà bạn mong đợi từ một cuốn sách thực hành.

Node.js in Action

Sách Node.js in Action

Node.js in Action

Node.js in Action, Second Edition là một cuốn sách được sửa đổi kỹ lưỡng dựa trên ấn bản đầu tiên bán chạy nhất. Nó bắt đầu từ đầu và hướng dẫn bạn tất cả các tính năng, kỹ thuật và khái niệm mà bạn cần để xây dựng các ứng dụng Node chất lượng sản xuất.

Bên trên là một số quyển sách JavaSript hay được tổng hợp lại. Với sự đa dạng của các cuốn sách JavaScript trên thị trường, bạn có thể dễ dàng tìm thấy một cuốn sách phù hợp với nhu cầu và trình độ của mình. Hãy dành thời gian nghiên cứu và lựa chọn sách JavaScript một cách kỹ lưỡng để có được kết quả học tập tốt nhất.