Thân chào các độc giả của Tạp chí lập trình,

Thế giới lập trình đúng là biến đổi liên tục, chỉ sau một vài năm thì những công nghệ, những nền tảng, những phương pháp và mô hình đều đã có những thay đổi rất là sâu sắc. Từ những năm mà việc phát triển và phát hành phầm mềm diễn ra rất nhỏ lẻ và chậm chạp, chúng ta đã nhanh chóng đi đến giai đoạn mà việc phát hành “liên tục” được coi như là điều hiển nhiên trong làm phầm mềm. Yêu cầu của xã hội thay đổi, yêu cầu của công nghệ thay đổi, do đó các lập trình viên cần tự thay đổi mình để thích ứng tốt hơn và tạo ra được những sản phẩm chất lượng và tiến độ vượt bậc.

Trong số này, Ban biên tập xin gửi tới mọi người chuỗi bài viết xoay quanh chủ đề “Agile Developer”. Đây là một thuật ngữ không còn quá xa lạ với thế giới, không chỉ là cuộc trò chuyện riêng giữa những chuyên gia đầu ngành nữa mà đến nay nó đã là tiêu chuẩn đối với những lập trình viên bình thường. Agile Developer – cho đến hiện tại, vẫn là một đích đến, một tiêu chuẩn, một đẳng cấp mà các lập trình viên hướng đến.

Trong khuôn khổ một ấn phẩm thì e khó có thể đề cập đầy đủ đến tất cả các khía cạnh của một lĩnh vực như Agile Developer, do đó Ban biên tập rất mong muốn qua những nội dung có trong Vol.4 này chúng ta sẽ lại có thêm những cuộc thảo luận, những đóng góp để cùng nhau tìm hiểu, học tập, nghiên cứu. Ban biên tập rất mong muốn mỗi người đọc của Tạp chí lập trình sẽ gặt hái được những giá trị bổ ích thông qua ấn phẩm lần này.

Cảm ơn và chúc mọi người thật nhiều hứng thú với nghề lập trình

Ban biên tập.