Tôi đã nhiều lần tư vấn cho người quen về việc cấu hình thế nào để có thể gửi email từ Joomla!, nguyên nhân có thể do chưa bao giờ tôi viết một tài liệu nào hướng dẫn cho người khác về vấn đề này.

Bài viết này tôi sẽ hướng dẫn những thao tác căn bản để bạn có thể cấu hình cho việc gửi email từ Joomla! Nếu bạn chưa biết gì về Joomla! bạn nên dừng lại ở đây và có thể bắt đầu việc này từ chuỗi bài viết về [PHP]:

Thông thường bạn sẽ phát hiện ra dịch vụ gửi email của Joomla! không thực hiện được khi bạn thử đăng ký thành viên cho website của mình:

Joomla! cho phép bạn gửi email theo 03 phương thức là: PHP Mail, Sendmail, SMTP. Trong đó PHP Mail và Sendmail đòi hỏi bạn cần phải có mailserver, thường khi bạn hosting nhà cung cấp dịch vụ host sẽ cung cấp cho bạn các thông tin này. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện đơn giản hơn bằng cách sử dụng dịch vụ SMTP với Gmail (kể cả với những website còn đang host trên chính máy tính của bạn). Chức năng Cấu hình này có sẵn trong trang quản trị của Joomla!

Các thông tin sau cần lưu ý khi cấu hình gửi email với Gmail:

Lưu ý để dùng được SMTP với Gmail bạn phải có địa chỉ email hợp lệ trên Google và phải nhập đúng mật khẩu email vào ô “SMTP Password”. Mặc dù rất nhiều người thực hiện chính xác các thao tác trên nhưng khi thử lại việc đăng ký thành viên vẫn nhận được thông báo không gửi được email. Nguyên nhân lúc này có thể là do bạn chưa kích hoạt mô-đun SSL (dành cho PHP) với Apache. Bạn cần thực hiện việc này bằng cách thêm một dòng lệnh đơn giản sau vào tệp $XAMPP_HOME/php/php.ini

extension=php_openssl.dll

Khởi động lại dịch vụ Apache để nạp mô-đun này. Thực hiện lại việc đăng ký thành viên với website Joomla! của bạn.

Bạn vẫn tiếp tục gặp lỗi với dịch vụ gửi email của Joomla!? bạn nên xem kỹ lại các bước ở trên, nếu vẫn vậy bài viết này của tôi chẳng giúp ích gì cho bạn rồi. Xin hãy phản hồi lại để chúng ta cùng đi tìm lời giải mới hoặc bạn có thể cung cấp cho chúng tôi lời giải của bạn.

Chúc bạn thành công và sớm làm chủ Joomla!