Chứng chỉ Certified ScrumMaster (CSM) do tổ chức quốc tế ScrumAlliance cấp được đánh giá là một trong những chứng chỉ có giá trị quốc tế, đồng thời khẳng định vị thế và kiến thức của người thực hành Scrum. Trên thế giới đã có trên 400 nghìn người dành được chứng chỉ này. Cũng theo khảo sát về “Các kỹ năng và mức lương ngành CNTT năm 2015” của hãng đào tạo hàng đầu thế giới Global Knowledge thì chứng chỉ CSM là một trong những chứng chỉ được săn đón hàng đầu hiện nay. Theo đó, chứng chỉ CSM đã lọt vào top 10, và chiếm vị trí thứ 6 trong số những chứng chỉ mà người sở hữu nó có mức lương cao nhất trên thế giới.

Tại Việt Nam, Agile\Scrum bắt đầu phát triển mạnh từ năm 2011. Đến nay số lượng người thực hành Agile\Scrum là rất lớn, chưa có con số thống kê và theo thống kê của ScrumAlliance hiện Việt Nam có khoảng 66 người đang sử dụng CSM cho công việc của mình. Còn cả thế giới CSM đã lên đến con số gần nửa triệu người. Đây là chứng chỉ nền tảng để một chuyên gia phát triển chuyên môn trong lĩnh vực Scrum/Agile. Nhiều người sở hữu chứng chỉ này không chỉ có ưu thế về thu nhập, mà còn phát triển rất nhanh và bền vững nấc thang nghề nghiệp trong ngành CNTT.

Tháng 6/2016, tại Hà Nội, Học viện Agile sẽ tổ chức khóa học đào tạo CSM cho cộng đồng Agile ở Việt Nam. Khóa học này là khóa CSM đầu tiên của năm 2016 và được giảng dạy bởi Jim Wang (Certified Scrum Trainer – CST, chứng chỉ cao cấp về đào tạo Scrum). Đặc biệt học viên tham dự khóa học còn nhận được sự hỗ trợ  của Huấn luyện viên Scrum Phạm Anh Đới (Học viện Agile) trong suốt khóa học và các tư vấn sau này nếu có nhu cầu.

Thông tin chi tiết về khóa học bạn có thể tham khảo tại đây.

csm-jun16