Mọi người đều ghét lỗi phần mềm – các nhà phát triển đều không muốn nó xuất hiện trong mã của họ và người tiêu dùng ghét chúng trong các sản phẩm của mình. Typemock, một công ty Israel chuyên phát triển các sản phẩm trong lĩnh vực kiểm thử phần mềm đa nền tảng đã cung cấp một số thông tin thú vị về lỗi phần mềm trong bức “infographic”.

  • Nền kinh tế Mỹ mất hơn $ 60 tỷ USD mỗi năm – tương đước kích thước GDP của Puerto Rico – để sửa lỗi phần mềm.

  • Để sửa chữa một lỗi trong pha đảm bảo chất lượng (QA) tốn hơn 7 lần số tiền để sửa chữa trong quá trình phát triển (theo IEEE Computer, tháng 1 năm 2001)

  • Mô hình Waterfall về quy trình phát triển phần mềm đã được giới thiệu trong những năm 1970 như là một cách để giảm thiểu lỗi, nhưng chính tác giả ghi nhận nó như là một mô hình, thiếu sót, không hiệu quả.

  • Cách mà chúng ta dùng để ngăn chặn lỗi là sai lầm và tốn kém, và các nhà phát triển cần một phương pháp và thực hành tốt hơn cho công việc phát triển phần mềm của họ. Rất may, phương pháp thực hành Agile đã ra đời, bắt đầu từ năm 2001 với Tuyên ngôn Agile, cùng với đó là những ý tưởng về phát triển hướng kiểm thử.

  • Các dự án Agile thành công hơn 300% so với các dự án không Agile.

  • Kiểm thử đơn vị, và các hình thức kiểm thử bởi các lập trình viên được xem là hiệu quả hơn các đội bảo đảm chất lượng và cho phép thời gian phát hành sản phẩm ra thị trường nhanh hơn.

Tham khảo:

http://www.typemock.com/blog/2012/07/18/the-severity-of-bugs-are-we-doomed/