VnExpress – Chỉ 2% người Việt ở thành thị dùng tablet

Khảo sát của công ty Ericsson tại Việt Nam cho thấy tỷ lệ sử dụng tablet ở các thành phố lớn chỉ đạt 2% nhưng cũng có nhiều người dự định sắm máy tính bảng thời gian tới. Đọc tiếp.

ICTPress – Apple chiếm 77% lợi nhuận của ngành công nghiệp di động

Một nghiên cứu mới của nhà phân tích Tavis McCourt thuộc công ty Raymond James cho thấy, Apple gần như “nghiền nát” các đối thủ của mình. Theo những con số của ông McCourt, Apple chiếm tới 77% lợi nhuận mà ngành công nghiệp di động tạo ra trong quý 2/2012 và chiếm 43% tổng doanh thu, blog AllThingsD cho biết. Đọc tiếp.

ICT news – ZingMe và Go.vn sẽ xây kho ứng dụng kiểu Google Play

Với sự phát triển của smartphone, ngoài xu hướng dịch chuyển nội dung nền tảng web sang di động, các kho ứng dụng mạng xã hội cũng đang có những bước chuyển mình để chuẩn bị bùng nổ trên di động trong thời gian tới. Đọc tiếp.

ICTnews – 21% người Việt sẽ dùng smartphone vào cuối năm 2012

Theo nghiên cứu của Ericsson ConsumerLab, tỉ lệ sử dụng smartphone tại Việt Nam dự tính sẽ tăng từ mức hiện tại là 16% lên 21% và tỉ lệ sử dụng máy tính bảng dự kiến tăng từ mức 2% hiện tại lên 5% trong vòng 6 tháng tới. Đọc tiếp.

Tinh Tế – Apple cáo buộc Samsung sao chép biểu tượng ứng dụng của iPhone

Trong diễn biến mới nhất của vụ kiện tụng giữa Apple và Samsung tại Mỹ, ngoài việc hai bên cáo buộc sử dụng trái phép thiết kế của nhau, Apple còn cho rằng Samsung “đã cố ý thiết kế các biểu tượng ứng dụng để trông giống như Apple và vi phạm thương hiệu của hãng”. Đọc tiếp.

Tinh Tế – Chia sẻ nội dung lậu: cuộc chiến không hồi kết

Như chúng ta đã biết, chính phủ các nước phương tây trong thời gian gần đây đang bày tỏ những thái độ hết sức cứng rắn đối với vấn đề chia sẻ nội dung không bản quyền trên Internet. Điển hình nhất là việc trang web chia sẻ dữ liệu nổi tiếng Megaupload bị đóng của, và chủ sở hữu nó là Kim DotCom bị bắt và dẫn độ từ New Zealand sang Mỹ. Đọc tiếp.

PC World – Android bị cho là nền tảng ‘dành cho kẻ cắp’

Nhà phát triển game nổi tiếng Dead Trigger vừa tuyên bố bỏ thu phí game này trên Android vì “tỷ lệ ăn cắp bản quyền quá cao”. Triết lý nguồn mở thường được hiểu là miễn phí, nên dường như tạo ra tâm lý thích dùng chùa ở người dùng Android. Đọc tiếp.

PC World – Giao diện hệ điều hành Firefox nhiều nét giống iOS, Android

Những hình ảnh đầu tiên về giao diện của Firefox OS – hệ điều hành di động do Mozilla phát triển – vừa xuất hiện với một số nét cảm hứng từ các hệ điều hành khác. Tuy nhiên, Firefox OS đang trong giai đoạn phát triển và có thể còn nhiều thay đổi. Đọc tiếp.

Mashable – Ô tô tự hành của Google giờ đã an toàn hơn cả một lái xe trung bình

Google thông báo họ đã hoàn thành thử nghiệm 300,000 dặm trong nhiều điều kiện khác nhau, và không gặp bất kì tai nạn nào. Đọc tiếp.