PC World – Acer: Surface giá 199 USD sẽ hủy diệt công nghiệp PC

“Nếu Microsoft bán máy tính bảng Surface RT của mình với giá 199 USD thì điều đó sẽ gây khó nghiêm trọng cho các nhà sản xuất máy tính cá nhân”, ông J.T. Wang, lãnh đạo Acer, phát biểu trên Engadget, ám chỉ rằng nhà khổng lồ phần mềm cần tăng giá bán máy tính bảng tạo khoảng trống cho các đối tác xoay sở. Đọc tiếp.

PC World – Samsung, Apple chiếm phân nửa thị trường smartphone

Hôm thứ Ba 14/8/2012, Gartner cho biết, lượng bán smartphone trong quý 2/2012 đạt 153,7 triệu chiếc, tăng gần 43% so với cùng quý năm trước, trong đó Apple và Samsung chiếm khoảng một nửa tổng số. Trong toàn quý, Samsung đạt 29,7% thị phần còn thị phần của Apple là 18,8%. Đọc tiếp.

PC World – CEO chấp nhận sống chung với ‘kẻ thù’ mạng xã hội

Một nghiên cứu mới của IBM với hơn 1.700 Giám đốc điều hành (CEO) từ 64 quốc gia, trong đó có Việt Nam, vừa được công bố ngày 9/8/2012. Báo cáo của IBM cho thấy các CEO đang thay đổi cách thức làm việc bằng cách thay thế văn hóa mệnh lệnh và điều khiển đã được áp dụng trong các công ty trong suốt hơn một thế kỷ qua bằng phương thức mang tính cởi mở, minh bạch và phân quyền rõ ràng. Đọc tiếp.

ICTnews – Thận trọng với 7 lý do khiến tài khoản Facebook bị “khóa”

Bạn có thể bị “đuổi cố” khỏi Facebook vì spam bạn bè quá nhiều, đăng hình ảnh nhạy cảm về con trẻ hoặc thậm chí trùng tên với Mark Zuckerberg hoặc những người nổi tiếng khác. Đọc tiếp.

ICTnews – Facebook bị “tố” lừa cả nhà phát triển và người dùng

Theo điều tra của FTC, Facebook thu về hàng chục ngàn USD phí kiểm duyệt ứng dụng của các nhà phát triển, sau đó cấp giấy chứng nhận an toàn. Nhưng thực chất, Facebook không hề tiến hành một bước kiểm duyệt nào. Đọc tiếp.

Ione – Tạo ứng dụng Facebook, 9X kiếm hàng chục triệu đồng

Khi các ứng dụng bói toán trên Facebook thịnh hành cũng là lúc các teen có trình viết code, lập apps “ăn nên làm ra”. Một trong những apps builder (lập trình ứng dụng) 9X cực kì năng động ấy là Mạnh Nguyễn, một cậu bạn nói chuyện cực duyên và là người sở hữu những apps “câu” hàng nghìn, hàng vạn lượt like mỗi ngày.

Tinh Tế – Microsoft cấm lập trình viên dùng cái tên “Metro” trên Windows Store

Thời gian qua đã từng có thông tin rằng Microsoft đang lựa chọn một cụm từ khác để đặt cho phong cách thiết kế Metro trên Windows 8 nhằm tránh kiện tụng với công ty Metro AG. Đọc tiếp.

Quý I 2012: Việt Nam nằm trong Top 20 Quốc gia có nhiều người dùng Internet nhất Thế giới

Thống kế từ Internet World Stats cho biết ở Quý I 2012 Việt Nam vẫn tiếp tục trụ lại Top 20 Quốc gia có lượng người dùng Internet nhiều nhất Thế giới. Cụ thể chúng ta có 30.465.742 người sử dụng Internet, chiếm 34,1% dân số và đứng vị trí 18 thế giới. Đọc tiếp.

Java Developers’ Journal – Are You Riding The Java Performance Rollercoaster?

We all wish we could predict the future.  It would be wonderful to tell when a stock was going to go up before it did.  Unfortunately, most of us are not psychic.  In order to be successful in the stock market, you need to be lucky or spend a lot of time analyzing the behavior of the stocks.  Wouldn’t it be valuable if you were able to predict the up and down performance behavior of your Java applications and make adjustments to avoid unfavorable impacts on your company?  Keep reading.

Java Developers’ Journal – Twelve New Programming Languages: Is Cloud Responsible?

Do we need programming languages? You may think that the answer is no. But, if you go by the recent trend you may need to change your mind. Keep reading.

Java Developers’ Journal – The Severity of Software Bugs: Are We Doomed?

Software bugs cost billions of dollars yearly. Correcting bugs earlier saves time, but too few do it. Keep reading.