ICTPress – 8 bài học CNTT từ Thế vận hội London 2012

Các ứng dụng, hạ tầng và bí quyết công nghệ đã làm nên tiếng thăm một kỳ thế vận hội sẽ mang lại các bài học giá trị cho các CIO khi hoạch định các dự án CNTT.

8 bài học dưới đây có thể giúp bạn cải thiện dịch vụ ở trung tâm dữ liệu của bạn hoặc thúc đẩy giám sát mạt kịp thời.

Đọc tiếp.

ICTPress – Steve Jobs hay Bill Gates: 50 năm nữa ai vẫn được nhớ tới

Điểm xuất phát của cuộc nói chuyện này là những con người như Bill Gates sẽ còn được nhớ đến 50 năm nữa kể từ bây giờ và sẽ có những bức tượng về ông ở nhiều nước thế giới thứ 3. Nói một cách khác, mọi người thậm chí không nhớ Microsoft đã là công ty gì và những người như Steve Jobs sẽ không còn ai nhớ tới?.

Đọc tiếp.

ICTnews – New Zealand thèm muốn được dùng 3G rẻ như Việt Nam

Được trải nghiệm các dịch vụ Wi-Fi miễn phí, 3G tốc độ cao nhưng giá cước thấp tại Việt Nam, phóng viên Juha Saarinen của PC World thường trú tại New Zealand đã phải mong ước “giá có một hãng viễn thông Việt Nam đến New Zealand cung cấp dịch vụ”.

Đọc tiếp.

ICTnews – Facebook Việt lại bị virus “sexy” hoành hành

Hai ngày trở lại đây, cộng đồng Facebook Việt xôn xao trước sự xuất hiện của một loại virus trá hình mới lây lan qua cửa sổ chat trong tài khoản của mình. Dù đây không phải là lần đầu virus dạng này xuất hiện song vẫn không ít Facebooker dính bẫy.

Đọc tiếp.

ICTnews – Mỹ ứng dụng sách giáo khoa số

Khi năm học mới bắt đầu, sẽ có nhiều trẻ em Mỹ được học các môn như lịch sử và sinh học bằng tài liệu mới. Đó là những quyển sách giáo khoa kỹ thuật số có tên Techbook, với tất cả các nội dung được lấy từ Internet như video, các phòng thí nghiệm ảo và nhiều nội dung học tập khác.

Đọc tiếp.

ICTnews – Kho ứng dụng Q-Store bất ngờ ngừng hoạt động

Kho ứng dụng thuần Việt do liên minh giữa Công ty VTC Dịch vụ di động và Công ty Viễn thông An Bình sẽ chính thức đóng cửa vào 0h00 ngày 31/08 tới.

Đọc tiếp.

ICTnews – Nhiều tranh cãi trái chiều về logo mới của Microsoft

Microsoft vừa tiết lộ logo mới sau 25 năm và các chuyên gia thiết kế đồ họa nhanh chóng vào cuộc phân tích biểu tượng này.

Đọc tiếp.

ICTnews – Vai trò của xử lý tiếng Việt khi CNTT là hạ tầng của hạ tầng

CNTT là hạ tầng của hạ tầng” là một trong những thông điệp của Diễn đàn Cấp cao về CNTT-TT Việt Nam 2012 (Vietnam ICT Summit 2012) vừa diễn ra tại Hà Nội cuối tháng 6/2012. Vậy cần hiểu thế nào cho định nghĩa “hạ tầng của hạ tầng” và từ đó hình dung được cho một kiến trúc tổng thể chung mà CNTT-TT sẽ góp phần trong đó?

Đọc tiếp.

Tinh Tế – Đánh giá ứng dụng báo Tuổi Trẻ dành cho smartphone và tablet Android

Đọc báo là một trong những việc mà chúng ta rất hay làm trên chiếc smartphone của mình. Thông thường, chúng ta sẽ truy cập vào trang web của một tờ báo nào đó để theo dõi thông tin, thế nhưng việc này có nhược điểm là không mang tính tương tác cao với hệ điều hành (bởi nó chỉ là trang web), các thao tác định hướng chủ yếu là thông qua những đường link nhỏ và phải trả qua nhiều bước dài dòng. Việc có được một ứng dụng riêng cho một đầu báo sẽ loại bỏ rắc rối này, và báo Tuổi trẻ đã làm được điều đó khi ra mắt phần mềm của mình cho smartphone và tablet Android.

Đọc tiếp.

Tinh Tế – Digitimes: WP sẽ là nền tảng phát triển nhanh nhất năm 2012

Hôm thứ 6 vừa qua, Digitimes Research đã công bố những dự đoán về tình hình thị trường di động trong giai đoạn còn lại của năm 2012. Những con số từ Digitimes cho thấy Android sẽ tiếp tục gia tăng vị thế thống trị của mình với 70% thị phần và tổng số điện thoại bán ra khoảng 423 triệu máy tính đến hết năm 2012. Tỉ lệ tăng trưởng qua từng năm của Android dự đoán là 89,8%.

Đọc tiếp.

ICTPress – New York Times bán About.com với giá 300 triệu USD

New York Times vừa thông báo đã bán About.com cho công ty IAC/InterActive với giá 300 triệu USD.

Đọc tiếp.